Hotine: 0909.946.639

Những lưu ý khi sử dụng mô tơ cửa cuốn

Nếu bạn muốn sử dụng cua cuon nhanh chóng và hiệu quả thì việc bảo quản mô tơ là việc tuyệt đối không thể bỏ qua. 

Những nguyên nhân khiến mô tơ cửa cuốn nhanh hỏng

  • Do chất lượng và phương pháp thi công: Nhiều người với tâm lý ham rẻ nên khi mua mô tơ đã chọn những loại rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Dẫn tới việc mô tơ mới dùng được một thời gian đã nhanh chóng bị hỏng, và kết quả là phải tốn một đống chi phí để sửa chữa thậm chí là phải thay mới. 
  • Điện chập chờn, không ổn định hoặc nguồn điện cung cấp cho cửa cuốn không đủ. 
  • Không vệ sinh, bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng sai cách
  • Để tăng tuổi thọ mô tơ thì việc bảo dưỡng theo định kỳ là điều rất cần thiết. Bạn nên tiến hành 6 tháng một lần để mô tơ hoạt động ổn định và trơn tru hơn. 
  • Lặp đặt sai quy cách, không phù hợp với tải trọng của cửa cuốn hoặc có những kẽ hở tạo điều kiện cho gián, chuột bò vào làm tổ, dẫn tới mô tơ bị kẹt và nhanh hỏng hóc. 
  • Ngoài ra, việc vận hành cửa liên tục trong thời gian ngắn cũng khiến mô tơ vận hành quá công suất, dẫn đến giảm tuổi thọ.

Những lưu ý khi sử dụng mô tơ cửa cuốn

Một số lưu ý khi sử dụng mô tơ

  • Để có thể dùng điều khiển từ xa để vận hành cửa mô tơ là yếu tố không thiếu. Bên cạnh đó, chi phí để sửa chữa một bộ mô tơ cửa cuốn thường rất cao và sẽ mất rất nhiều thời gian bởi mô tơ nằm trong bộ tời của cửa cuốn. Chính vì những lý do đó, chúng ta càng phải bảo quản bộ mô tơ tốt hơn.
  • Có thể nhiềungười không biết nhưng mỗi loại cửa cuốn lại sử dụng một mô tơ đặc thù. Do đó nếu hư hỏng sẽ khó có thể tìm được mẫu mô tơ cửa cuốn ưng ý.
  • Để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt, bền lâu và loại bỏ được những vấn đề không mong muốn trong quá trình sử dụng. Trong quá trình sử dụng mô tơ cửa cuốn, việc thường xuyên bảo dưỡng và chăm sóc tình trạng hoạt động của mô tơ tuyệt đối không nên lơ là. 
  • Khi đóng mở cửa cuốn bạn có thể sẽ nghe thấy tiếng chuyển động đều của các bánh răng chịu tải. Tuy nhiên, nếu phát hiện có những tiếng động lạ phát ra từ mô tơ phải báo ngay cho dịch vụ  sửa chữa cửa cuốn. Tuyệt đối không tự ý sửa chữa hay cho người không có kỹ thuật sửa chữa.

Những lưu ý khi sử dụng mô tơ cửa cuốn

  • Bạn nên trang bị hộp che chắn nếu mô tơ được lắp đặt ngoài trời. Không nên để chất lỏng rơi vào mô tơ và hộp điều khiển từ xa.
  • Không đóng mở cửa cuốn liên tục bởi nó sẽ làm tăng nhiệt độ của mô tơ cửa cuốn khiến trang bị rơle nhiệt tự động ngắt điện. Người sử dụng sẽ phải đợi cho đến khi nhiệt độ của mô tơ trở lại bình thường.
  • Nếu có lưu điện cửa cuốn thì khi bạn mua phải sạc liên tục trong 20h trong lần trước tiên mới được dùng. Chú ý làm thao tác nạp, xả cho lưu điện tối thiểu 3 tháng 1 lần.
  • Ngoài ra, bạn cần sử dụng cửa cuốn một cách khoa học để tiết kiệm điện cho xã hội, tránh việc dùng cửa làm trò chơi cho trẻ nhỏ, như vậy vừa nguy hiểm vừa dẫn đến hoang phí nguồn nhiên liệu.

Những lưu ý khi sử dụng mô tơ cửa cuốn

Nguyên lý chiều mở cửa đi lên của mô tơ cửa cuốn

  • Khi bấm nút điều khiển cửa đi lên, mô tơ sẽ quay theo chiều quay của thân cửa.
  • Khi đi hết 1 hành trình cửa cuốn, cửa tự động dừng lại ở vị trí đã cài đặt.
  • Trong quá trình cửa cuốn đi lần, người sử dụng muốn dừng lại ở 1 điểm bất kì thì bấm nút STOP ở điều khiển cửa cuốn.
  • Cửa đi lên thì mạch điện chiều đi xuống không thông mạch
  • Mạch điện điều khiển mô tơ cửa cuốn

Những lưu ý khi sử dụng mô tơ cửa cuốn

Là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và quá trình vận hành của cửa cuốn, chính vì vậy mà việc sử dụng mô tơ sao cho an toàn, hiệu quả là điều tuyệt đối không thể bỏ qua. 

4.85 sao của 1109 đánh giá
Những lưu ý khi sử dụng mô tơ cửa cuốn
Những lưu ý khi sử dụng mô tơ cửa cuốn
Cửa cuốn chống trộm Tư vấn miễn phí 0909.946.639 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cửa cuốn giá rẻ

Cửa cuốn giá rẻ

BẢNG BÁO GIÁ CỬA CUỐN MỚI NHẤT NĂM 2021 CÔNG TY TNHH SX- TM- DV QUỐC TẾ TÂN VIỆT ĐỨC tự hào là đơn vị cung cấp các loại cửa cuốn đa dạng, đẹp, chất lượng phù hợp với nhu cầu của khách hàng....

Các mẫu cửa cuốn được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

Các mẫu cửa cuốn được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

      Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và lắp đặt cửa cuốn dòng sản phẩm cửa cuốn của công ty TNHH SX - TM - DV QUỐC TẾ TÂN VIỆT ĐỨC đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật cho dự...

Lắp đặt cửa cuốn có thật sự hiệu quả không?

Lắp đặt cửa cuốn có thật sự hiệu quả không?

Đây chỉ là một số lợi ích to lớn mà bạn có thể nhận được khi lắp đặt cửa chớp con lăn. Bảo vệ Cửa chớp con lăn có thể bị phá vỡ? Cửa chớp con lăn cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho cửa sổ và...

5 điều bạn cần biết về cửa cuốn hiện đại

5 điều bạn cần biết về cửa cuốn hiện đại

Tất cả mọi thứ về một ngôi nhà phải vì lợi ích tối cao của những người sống ở đó. Như đã nói, cửa sổ và cửa ra vào có thể đóng một vai trò rất quan trọng đối với phúc lợi...

Tại sao điều quan trọng là phải bảo trì cửa chớp của bạn?

Tại sao điều quan trọng là phải bảo trì cửa chớp của bạn?

Bảo dưỡng cửa chớp công nghiệp Nhà kho và nhà máy là những nơi bận rộn và bạn có thể dễ dàng quên chăm sóc cửa chớp con lăn của mình, đặc biệt là vì chúng có vẻ...

Những điều bạn chưa biết về cửa cuốn?

Những điều bạn chưa biết về cửa cuốn?

Cửa cuốn của bạn đã và đang làm bạn đau đầu. Dây quấn phía trên liên tục trục trặc, lò xo đóng mở cửa bị gãy quá nhiều lần. Nếu đã đến lúc bạn bắt đầu nghĩ đến việc mua...

Chat Zalo