Hotine: 0909.946.639

Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn

Có nhiều loại cửa khác nhau được sử dụng trong nhà và các tòa nhà. Cửa là một trong những tài sản thiết yếu của bất kỳ ngôi nhà nào, không chỉ là an ninh mà nó còn cải thiện diện mạo của ngôi nhà từ bên ngoài. Lựa chọn loại cửa phụ thuộc vào loại công trình, ngôi nhà và mục đích sử dụng của nó.
 

Tầm quan trọng của cửa

Lối vào của bất kỳ ngôi nhà nào cũng tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí du khách nhưng bằng cách nào đó, các cánh cửa vẫn không được chú ý trừ khi chúng được làm trang nhã hoặc hoàn thiện với hình dáng xấu.
 
Cửa là yếu tố quan trọng chính của bất kỳ ngôi nhà nào, chúng không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn có các tính năng như độ bền, chịu lực, chịu nước, chịu nhiệt và không bị cong vênh theo thời gian. Những ngày trước đã không còn nữa, giờ đây cửa được sử dụng với mục đích duy nhất là duy trì sự riêng tư và an ninh. Ngày nay, cửa đã trở thành một cấu trúc quan trọng về mặt thẩm mỹ và là một phần không thể thiếu trong nội thất của một ngôi nhà.
Các loại cửa được sử dụng nhiều nhất trong các ngôi nhà hiện đại

Sau đây là các loại cửa phổ biến nhất trong các ngôi nhà hiện đại,

1. Cửa bản lề

Các loại cửa có bản lề thường được làm bằng cửa bảng điều khiển bằng gỗ đặc hoặc cửa có lỗ rỗng được gắn vào chốt cửa có hai hoặc nhiều bản lề. Những điều này quá phổ biến và hữu ích trong hầu hết mọi ứng dụng mà yêu cầu cửa. Các cửa này thường được đặt làm cửa ra vào trước, cửa sau, cửa bên trong và tủ quần áo.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn

2. Cửa chia đôi

Một loại cửa chia đôi khi còn được gọi là cửa kép hoặc cửa nửa và là loại cửa được chia đôi theo chiều ngang, trong khi nửa dưới vẫn đóng nhưng nửa cửa trên mở ra. Một chốt chặt an toàn giữ hai nửa với nhau và nó hoạt động như một cánh cửa bình thường.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 
Ngày nay, cửa chia đôi được ưa chuộng vì tính thực dụng cũng như cảm giác cổ kính của chúng. Những cánh cửa này cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho cửa nội thất, cho phép bạn để mắt (và quan sát) trẻ em và động vật trong khi giữ chúng ra vào một phần nào đó của ngôi nhà.
 

3. Cửa bỏ túi

Điểm đặc biệt của cửa có túi là nó sẽ “biến mất” vào một khoang đặc biệt bên trong tường khi mở ra. Những cánh cửa này thường được treo trên cùng và trượt dọc theo một rãnh gắn trên trần nhà. Nhiều chủ sở hữu ngôi nhà lựa chọn cho cửa ra vào túi đơn giản vì họ thích phong cách. Cửa trượt dạng túi đôi khi được sử dụng để ngăn cách hai phòng để chúng có thể được nối với nhau khi cần thiết.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 

4. Cửa cuốn

Những loại cửa này được sử dụng khi mong muốn sự riêng tư với thông gió tự nhiên và sự yên tĩnh cho việc nghỉ ngơi. Cửa cuốn được làm bằng các tấm thép được gọi là thanh hoặc phiến dày khoảng 1,25 cm được lồng vào nhau và cuộn lại trên một trục ống được thiết kế đặc biệt gọi là "trống" gắn ở trên cùng.
Sự sắp xếp như vậy được thực hiện để cửa cuốn di chuyển trong hai kênh dẫn hướng bằng thép dọc được gắn ở hai bên. Các kênh có thể được làm bằng các tấm thép, đủ sâu để chứa cửa cuốn và giữ cho nó ở đúng vị trí.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 
Cửa cuốn được nâng lên để mở và hạ xuống để đóng lại. Trên cửa cuốn lớn (hơn 10 mét vuông), hoạt động có thể được cơ giới hóa.
Các loại cửa cuốn chủ yếu được sử dụng cho nhà để xe và các cơ sở lưu trữ, tuy nhiên chúng là một bổ sung cực kỳ hợp thời trang cho phòng khách chẳng hạn. Chúng ta cũng có thể sử dụng cửa cuốn để ngăn cách ngôi nhà bên trong với sân vườn.
 

5. Cửa gấp đôi

Nếu bạn đang tìm kiếm một kết nối liền mạch trong và ngoài ngôi nhà của mình, hãy chọn cửa gấp đôi. Cửa gấp đôi sẽ là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn. thiết kế hai lớp không giống như kiểu chia đôi hay kiểu Pháp, nhưng chúng tạo ra sự ngăn nắp gọn gàng, mang đến lối đi rộng mở tuyệt đẹp vào khu vườn và một cảm giác rộng rãi bên trong.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 

6. Cửa trượt

Cửa trượt còn được gọi là cửa kéo và thường được sử dụng cho các vị trí bao gồm các khe hở lớn được phát hiện trong phòng ngủ hoặc tủ quần áo. Cửa trượt không mở ra được và đúng hơn, bạn phải di chuyển chúng trên đường chạy và đó là lý do tại sao chúng không làm gián đoạn các thành phần khác của không gian. Do đó, chỉ một phần của lỗ mở là có thể truy cập được tại một thời điểm.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 

7. Cửa trục

Các cửa trục được thiết kế đơn giản để xoay quanh trục thẳng đứng của nó. Những cánh cửa này có sẵn hoặc không có nút chặn, cánh cửa này có thể dễ dàng xoay 360 độ theo trục của chính nó, do đó đạt được sự xoay chuyển trong không gian.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 
Cửa trục được làm với các bản lề phức tạp ẩn ở trên và dưới của cửa, tạo thành tâm từ nơi cửa xoay. Những cánh cửa này tiết kiệm không gian khi nó mở ra bao phủ một nửa phần của mỗi không gian.
 

8. Cửa kiểu Pháp

Một cánh cửa kiểu Pháp thường được tạo thành từ một mảnh và có kết cấu nhẹ với các ô kính kéo dài gần hết chiều dài của nó. Chúng còn được gọi là cửa sổ kiểu Pháp.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 
Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó khác biệt và bắt mắt, cửa kiểu Pháp sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Những cánh cửa này có bản lề được thiết lập ở mỗi bên của lỗ mở, và chúng xoay vào nhau và hoàn thành ở trung tâm. Chúng cung cấp một cái nhìn không bị chặn Khi cả hai cửa bên được mở.
 

9. Cửa PVC

Cửa nhựa PVC hoặc polyvinyl clorua là một lựa chọn vật liệu rất phổ biến cho cửa trong phòng tắm của bạn. Những cánh cửa nhẹ này giảm thiểu công việc của bạn trong khi tối đa hóa khoản đầu tư của bạn.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 
Những cánh cửa này trông giống như những cánh cửa gỗ được sơn phủ mà không cần bảo dưỡng, điều này cần thiết cho sự thấm hút, các thớ tự nhiên của gỗ. Nếu bạn chọn cửa phòng tắm bằng nhựa PVC, bạn sẽ thấy rằng chúng dễ lắp đặt và dễ vệ sinh.
 

10. Cửa dẹp và có gờ

Những loại cửa này được cấu tạo bởi những tấm ván dọc được gọi là tấm ván được đóng đinh hoặc bắt vít vào các thành nằm ngang. Các loại vợt được sử dụng thường rộng từ 15 đến 18 cm và dày từ 2 đến 3 cm. Thông thường, cửa mở rộng hẹp có hình thức đẹp hơn
Những cánh cửa này có thể được nẹp và đóng khung để mang lại độ cứng và kiểu dáng đẹp hơn nhiều. Những cánh cửa như vậy chủ yếu được sử dụng cho nhà vệ sinh, nhà tắm, và các phòng khác cũng như trong những ngôi nhà mà kinh tế hạn hẹp.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn

11. Cửa tre

Cửa ra vào bằng dải tre có thể được sử dụng trong nhà và cửa sổ, bao gồm cả khung của cửa, v.v. Một lựa chọn phổ biến cho mặt hàng gỗ là tấm tổng hợp tre có thể được sử dụng để sản xuất cửa.
Cửa làm bằng sợi đay có lợi ích là chịu nước, chống gỉ, chống mối mọt, thân thiện với môi trường, phân hủy sinh học và tiết kiệm chi phí.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 

12. Cửa kính

Kính được sử dụng phổ biến nhất cho cửa sổ và cửa ra vào, chủ yếu để ốp. Tùy thuộc vào chủ sở hữu có thích sử dụng kính hay không, cửa có thể được làm bằng kính cho các khu vực cụ thể. Nói chung, vị trí thích hợp nhất của cửa kính là ở mặt sau vì nó mang lại tầm nhìn không bị cản trở ra sân hoặc vườn.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 
Cửa trước làm bằng kính trông cũng lộng lẫy; tuy nhiên, cần phải cẩn thận để đảm bảo cả quyền riêng tư và sự chắc chắn của cá nhân. Cố định một tấm kính vào khung gỗ là một giải pháp thay thế thường xuyên và tuyệt đẹp cho cửa trước.
Cửa kính đắt hơn so với những loại khác và cần nhiều chi phí hơn để bảo trì. Những cánh cửa này có trọng lượng lớn hơn những cánh cửa khác bên cạnh việc đắt tiền hơn.
 

13. Cửa nhôm

Khi định trang trí cho ngôi nhà của mình, bạn thích loại cửa nào hơn? Có lẽ sự lựa chọn tốt nhất cho bạn sẽ là nhôm. Cửa nhôm đã và đang là lựa chọn hàng đầu cho kiến trúc đương đại vì tính an ninh, tính thẩm mỹ và tính cách nhiệt mà nó mang lại.
Như ai cũng biết nhôm là vật liệu bền và chắc chắn, không cần bảo dưỡng quá nhiều. Không có nghi ngờ gì về chất lượng của nhôm. Nó đã được thử nghiệm thông qua một chút tốn kém; đó thực sự là một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường cửa.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 
Cửa nhôm có thể được sử dụng cho cả mục đích dân dụng và thương mại - nó hoàn hảo cho việc lắp kính và mặt tiền bằng kính, cung cấp cho bạn một khung chất lượng cao.
 

14. Cửa thép

Cửa kim loại thép có thể là lựa chọn cửa đầu tiên khi tìm kiếm cửa cho cơ sở thương mại của bạn, nhưng chúng là một số lựa chọn cửa linh hoạt hơn.
Cửa thép phù hợp nhất cho cửa hướng ra bên ngoài cần chịu được lưu lượng lớn và các yếu tố bên ngoài. Ngày nay, cửa thép cũng có thể được lắp đặt trong nhà ở mặc dù chúng được sử dụng phổ biến hơn cho các cửa hàng, trường học và các tòa nhà thương mại.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn

15. Cửa kính trượt

Những cánh cửa này thường được sử dụng ở những nơi có giới hạn về không gian cho việc xoay cửa bản lề hoặc cho mục đích thẩm mỹ. Những cánh cửa này thường được sử dụng trong các cấu trúc thương mại.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 
Cửa chớp trượt theo chiều ngang dọc theo đường ray với sự trợ giúp của người và đường ray. Nói chung, cửa được treo bằng hai móc treo xe đẩy ở đầu cửa chạy theo rãnh được che giấu, trong khi ở dưới cùng các con lăn được cung cấp để trượt cửa chớp trong rãnh. Để cung cấp cho việc di chuyển dễ dàng các con lăn nhựa được cố định ở trên và dưới.
 

16. Cửa quay

Cánh cửa này có một trục trung tâm với bốn Cánh treo trên đó, Trục quay quanh trục thẳng đứng trong một bao vây tròn.
Trục trung tâm của cửa được bố trí ổ bi ở phía dưới, cho phép cửa chớp di chuyển mà không bị giật và tạo ra tiếng ồn.
Các loại cửa này có thể được ốp toàn bộ, lắp kính toàn bộ hoặc lắp kính một phần.
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn

17. Cửa gỗ 

Những loại cửa này được sử dụng chủ yếu cho các ứng dụng cửa nội thất. Gỗ là vật liệu lâu đời nhất được sử dụng làm cửa và gỗ dường như không bao giờ lỗi mốt. Có rất nhiều lý do chính đáng để sử dụng gỗ như cửa gỗ giúp cách âm, cách nhiệt và đảm bảo an ninh. Chúng rất dễ cài đặt và làm sạch. Chúng có tuổi thọ cao. Là vật liệu tự nhiên, chúng có một sức hấp dẫn khác nhau. 
 
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
 
 
 
4.75 sao của 1636 đánh giá
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
Các loại cửa sử dụng cho ngôi nhà của bạn
Cửa cuốn chống trộm Tư vấn miễn phí 0909.946.639 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cửa cuốn giá rẻ

Cửa cuốn giá rẻ

BẢNG BÁO GIÁ CỬA CUỐN MỚI NHẤT NĂM 2021 CÔNG TY TNHH SX- TM- DV QUỐC TẾ TÂN VIỆT ĐỨC tự hào là đơn vị cung cấp các loại cửa cuốn đa dạng, đẹp, chất lượng phù hợp với nhu cầu của khách hàng....

Các mẫu cửa cuốn được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

Các mẫu cửa cuốn được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

      Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và lắp đặt cửa cuốn dòng sản phẩm cửa cuốn của công ty TNHH SX - TM - DV QUỐC TẾ TÂN VIỆT ĐỨC đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật cho dự...

Lắp đặt cửa cuốn có thật sự hiệu quả không?

Lắp đặt cửa cuốn có thật sự hiệu quả không?

Đây chỉ là một số lợi ích to lớn mà bạn có thể nhận được khi lắp đặt cửa chớp con lăn. Bảo vệ Cửa chớp con lăn có thể bị phá vỡ? Cửa chớp con lăn cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho cửa sổ và...

5 điều bạn cần biết về cửa cuốn hiện đại

5 điều bạn cần biết về cửa cuốn hiện đại

Tất cả mọi thứ về một ngôi nhà phải vì lợi ích tối cao của những người sống ở đó. Như đã nói, cửa sổ và cửa ra vào có thể đóng một vai trò rất quan trọng đối với phúc lợi...

Tại sao điều quan trọng là phải bảo trì cửa chớp của bạn?

Tại sao điều quan trọng là phải bảo trì cửa chớp của bạn?

Bảo dưỡng cửa chớp công nghiệp Nhà kho và nhà máy là những nơi bận rộn và bạn có thể dễ dàng quên chăm sóc cửa chớp con lăn của mình, đặc biệt là vì chúng có vẻ...

Những điều bạn chưa biết về cửa cuốn?

Những điều bạn chưa biết về cửa cuốn?

Cửa cuốn của bạn đã và đang làm bạn đau đầu. Dây quấn phía trên liên tục trục trặc, lò xo đóng mở cửa bị gãy quá nhiều lần. Nếu đã đến lúc bạn bắt đầu nghĩ đến việc mua...

Chat Zalo