Hotine: 0909.946.639

5 loại vật liệu làm cửa thông dụng ngày nay

Bạn có thể nghĩ rằng một cánh cửa thì chỉ là một nội thất không thể thiếu trong môi ngôi nhà, nhưng tôi viết bài này để nói với bạn rằng có rất nhiều loại cửa khác nhau và tất cả chúng đều phục vụ cho một mục đích khác nhau. Nếu bạn sử dụng sai cửa cho ngôi nhà hay công ty của bạn thì có thể xảy ra một số điều đáng tiếc.
Hãy cùng tìm hiểu năm loại vật liệu làm cửa chính và tìm hiểu ưu và nhược điểm của từng loại.
 
 

5 vật liệu cửa

Kim loại rỗng

Cửa kim loại rỗng rất bền và rất tốt cho các ứng dụng cửa nội thất hoặc ngoại thất. Chúng được làm bằng thép cán nguội và có thể bị lạm dụng nhiều. Chúng tôi  khuyên bạn nên sử dụng kim loại rỗng cho cửa phòng kho, nơi bạn liên tục di chuyển sản phẩm ra vào và có khả năng va vào cửa với các xe chở hàng.
Cửa kim loại rỗng thường không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, lý tưởng cho các ứng dụng cửa bên ngoài; tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn luôn có một lớp sơn tốt trên cửa để tránh bị rỉ sét.
 
5 loại vật liệu làm cửa thông dụng ngày nay
 
Có một số nhược điểm đối với cửa kim loại rỗng, cửa kim loại rỗng khi sử dụng thời gian lâu dài cũng sẽ bị rỉ set. Ngoài ra, do cách xây dựng của chúng, việc thiếu lớp cách nhiệt cho phép nhiệt nóng và lạnh thoát ra ngoài. Chúng cũng bị hạn chế về thiết kế và hoàn thiện, và nếu bạn cần khử trùng cửa, bạn có thể làm hỏng lớp hoàn thiện trong quá trình này.

Thép không gỉ

Giống như cửa kim loại rỗng, cửa thép không gỉ rất tốt khi ứng dụng vào đồ nội thất và ngoại thất.
Thép được ca ngợi về hiệu quả năng lượng, có độ bền và khả năng chống chịu thời tiết / hóa chất. Do khả năng chống ăn mòn tự nhiên của thép không gỉ, những cánh cửa này rất phù hợp cho các ứng dụng hóa chất hoặc muối cao.
 
5 loại vật liệu làm cửa thông dụng ngày nay
 
Chúng cũng không dễ bị rỉ sét, và không giống như cửa kim loại rỗng, cửa thép không gỉ có thể được sửa chữa mà không ảnh hưởng đến độ bền của cửa. Chính vì lý do đó mà cửa cuốn không gỉ thường là dòng cửa được lựa chọn nhiều cho các cửa hàng, biệt thự, nhà ở, gara,...
Tương tự như cửa kim loại rỗng, chúng hạn chế về thiết kế. Chúng cũng đắt hơn cửa kim loại rỗng. Nhưng nhìn chung thì chúng có ít nhược điểm. 

Sợi thủy tinh

Cửa sợi thủy tinh thường được sử dụng cho các ứng dụng cửa bên ngoài.
Không giống như cửa kim loại rỗng và cửa thép không gỉ, cửa sợi thủy tinh có nhiều lựa chọn thiết kế khác nhau. Bạn có thể có được những cánh cửa bằng sợi thủy tinh trông giống như một cánh cửa gỗ. Khá lạ mắt, phải không? Giống như cửa thép không gỉ, chúng có thể chịu được hóa chất và môi trường khắc nghiệt rất tốt, và chúng có thêm điểm cộng là giá thành rẻ hơn so với cửa thép không gỉ.
 
5 loại vật liệu làm cửa thông dụng ngày nay
 
Cửa sợi thủy tinh có thể dễ bị phai màu và dễ vỡ khi có lực tác động mạnh vào. Tuy cửa sợi thủy tinh có độ bền cao nhưng không bền bằng cửa thép không gỉ. Ngoài ra, nếu bạn cần lao chùi cửa, nó có thể sẽ làm hỏng lớp sơn bên ngoài. 

Gỗ

Cửa gỗ chủ yếu được sử dụng cho các cửa nội thất.
Cửa gỗ có lẽ là một số loại cửa đẹp nhất trên thị trường và có nhiều lựa chọn về thiết kế và hoàn thiện dường như vô tận. Bạn có thể sử dụng cơ bản như cửa phẳng, hoặc trang trí công phu như cửa kiểu với các chi tiết chạm khắc. Do đặc tính vốn có của gỗ, những cánh cửa này rất tốt để giảm âm và không dẫn nhiệt nóng và lạnh. Ngoài ra, miễn là bạn không đặt hàng các thiết kế xa hoa hoặc các loài gỗ quý hiếm, thì cửa gỗ có xu hướng có giá cả phải chăng hơn.
 
5 loại vật liệu làm cửa thông dụng ngày nay
 
Trong khi các đặc tính vốn có của gỗ mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng cũng có một số mặt trái. Gỗ không hoạt động tốt với điều kiện khí hậu thay đổi. Chúng có thể phồng lên và cong vênh nếu có sự thay đổi khí hậu nhanh chóng hoặc độ ẩm cao. Chúng cũng không được ướt và rất khó lao chùi mà không làm hỏng lớp sơn hoàn thiện. Chính vì lý do này mà chúng không được khuyến khích sử dụng cho các ứng dụng ngoại thất.

Gia công

Cửa gia công chỉ nên được sử dụng cho các ứng dụng cửa nội thất.
Trái ngược với quan điểm thông thường, cửa gia công thực sự rất bền nếu chúng được sản xuất đúng cách. Chìa khóa của cửa gia công được sản xuất kỹ lưỡng và bảo mật hơn, khó có thể làm. Tránh xa các cửa được tráng men trong lĩnh vực này. Điều tuyệt vời về cửa gỗ công nghiệp là họ cung cấp nhiều loại thiết kế kỳ lạ với giá cả rất phải chăng. Chúng cũng rất dễ làm sạch và lao chùi.
 
5 loại vật liệu làm cửa thông dụng ngày nay
 
Chỉ có một số nhược điểm đối với cửa gia công . Đầu tiên, bạn không thể sử dụng chúng bên ngoài. Thứ hai, nếu chúng không được sản xuất đúng cách hoặc được dát mỏng tại nơi làm, bạn có thể gặp phải các vấn đề về bong tróc, sứt mẻ và nứt. Nếu có vết xước hoặc vụn trên tấm gia công thì rất khó sửa chữa về mặt thẩm mỹ.

Loại cửa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay?

Cửa cuốn được sử dụng hầu hết mọi quốc gia trên thế giới với quy trình sản xuất theo công nghệ hiện đại. 
Công dụng mà cửa cuốn mang lại:
  • Chiếm ít diện tích, không gian.
  • Đóng mở cửa tự động giúp giảm thời gian và ít tốn sức.
  • Bảo mật tốt, an toàn và hạn chế sự xâm nhập kẻ xấu.
  • Cách nhiệt tốt, giúp cho nhiệt độ ổn định.
  • Độ bền cao, ít bị rỉ sét.
  • Mang đến thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.
 
5 loại vật liệu làm cửa thông dụng ngày nay
 
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc thay thế loại cửa cuốn nào phù hợp với cơ sở hay ngôi nhà của bạn, vui lòng liên hệ cho chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn.
 
4.75 sao của 2574 đánh giá
5 loại vật liệu làm cửa thông dụng ngày nay
5 loại vật liệu làm cửa thông dụng ngày nay
Cửa cuốn chống trộm Tư vấn miễn phí 0909.946.639 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cửa cuốn giá rẻ

Cửa cuốn giá rẻ

BẢNG BÁO GIÁ CỬA CUỐN MỚI NHẤT NĂM 2021 CÔNG TY TNHH SX- TM- DV QUỐC TẾ TÂN VIỆT ĐỨC tự hào là đơn vị cung cấp các loại cửa cuốn đa dạng, đẹp, chất lượng phù hợp với nhu cầu của khách hàng....

Các mẫu cửa cuốn được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

Các mẫu cửa cuốn được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

      Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và lắp đặt cửa cuốn dòng sản phẩm cửa cuốn của công ty TNHH SX - TM - DV QUỐC TẾ TÂN VIỆT ĐỨC đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật cho dự...

Lắp đặt cửa cuốn có thật sự hiệu quả không?

Lắp đặt cửa cuốn có thật sự hiệu quả không?

Đây chỉ là một số lợi ích to lớn mà bạn có thể nhận được khi lắp đặt cửa chớp con lăn. Bảo vệ Cửa chớp con lăn có thể bị phá vỡ? Cửa chớp con lăn cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho cửa sổ và...

5 điều bạn cần biết về cửa cuốn hiện đại

5 điều bạn cần biết về cửa cuốn hiện đại

Tất cả mọi thứ về một ngôi nhà phải vì lợi ích tối cao của những người sống ở đó. Như đã nói, cửa sổ và cửa ra vào có thể đóng một vai trò rất quan trọng đối với phúc lợi...

Tại sao điều quan trọng là phải bảo trì cửa chớp của bạn?

Tại sao điều quan trọng là phải bảo trì cửa chớp của bạn?

Bảo dưỡng cửa chớp công nghiệp Nhà kho và nhà máy là những nơi bận rộn và bạn có thể dễ dàng quên chăm sóc cửa chớp con lăn của mình, đặc biệt là vì chúng có vẻ...

Những điều bạn chưa biết về cửa cuốn?

Những điều bạn chưa biết về cửa cuốn?

Cửa cuốn của bạn đã và đang làm bạn đau đầu. Dây quấn phía trên liên tục trục trặc, lò xo đóng mở cửa bị gãy quá nhiều lần. Nếu đã đến lúc bạn bắt đầu nghĩ đến việc mua...

Chat Zalo